Ký kết hợp tác đầu tư trường mầm non

Bác Hồ đã từng nói: “Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Đây cũng là quan niệm của dân tộc ta về giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng cho trẻ thơ, những mầm non tương lai của đất nước.

Với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống tại Khu đô thị Halong Marina, ngày 4/3/2014, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Syrena Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư xây dựng với Trường mầm non  Hải Phương. Dự kiến hệ thống trường học đạt tiêu chuẩn Quốc tế này sẽ bắt đầu khai giảng vào quý I/2015. Sau đây chúng tôi xin mời quý khách hàng cùng tìm hiểu thêm về hệ thống trường học quốc tế Hải Phương thông qua buổi phỏng vấn với bà Trần Thị Ngọc Linh – Chủ đầu tư của trường mầm non Hải Phương.

 Xin chị cho biết đôi điều về hệ thống Trường mầm non quốc tế Hải Phương?

Trường mầm non quốc tế Hải Phương được thành lập từ năm 2007, với cơ sở đầu tiên nằm tại Long Biên. Sau 1 thời gian hoạt động, Trường đã nhận được sự đánh giá và tin tưởng từ phụ huynh khắp nơi, và nhanh chóng mở rộng thành 4 cơ sở khác nhau, nhằm phục vụ nhu cầu “tìm một nơi an toàn, tận tâm để gửi gắm con trẻ”.

Trường nhận trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi. Mục tiêu là tạo cho trẻ một môi trường mở, trong đó trẻ có thể tự do thể hiện bản thân, khám phá, tìm tòi và định hình quan điểm của riêng mình. Chúng tôi tổ chức các nhóm lớp nhỏ cho phép mang lại một môi trường chăm sóc chu đáo và một không khí như gia đình cho trẻ. Một nhóm lớp với tỷ lệ giáo viên : học sinh ở mức cao cho phép từng trẻ được hưởng sự chăm sóc chu đáo, sự hỗ trợ và giám sát chặt chẽ của đội ngũ giáo viên, quản lý và gia đình qua hệ thống camera trực tuyến.

2)      Những ưu điểm vượt trội của trường học Hải Phương so với các trường mầm non khác?

Có lẽ ưu điểm vượt trội đầu tiên của trường mầm non quốc tế Hải Phương là đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm đang công tác tại các trường sư phạm mẫu giáo & các trưỡng mẫu giáo công lập uy tín. Mỗi giáo viên khi vào giảng dạy tại trường sẽ được tham dự những lớp huấn luyện chau dồi kỹ năng của các chuyên gia đến từ nước ngoài. Mặt khác, tập thể giáo viên tại trường luôn coi trọng việc chăm sóc trẻ thơ, bảo vệ “búp trên cành” là hạnh phúc của chúng ta hôm nay, là chăm lo cho tương lai chúng ta mai sau. Bởi vậy, khi đến trường các bé sẽ luôn cảm nhận được sự thân thiết & được yêu thương như ở nhà.

Ưu điểm thứ hai của chúng tôi là “chương trình đào tạo”. Hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo là hoạt động vui chơi, trẻ học mà chơi - chơi mà học. Sự cần thiết và vai trò của giáo dục mầm non trong việc phát triển toàn diện nhân cách trẻ cũng như chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 là rất quan trọng. Vì thế một số điều cần biết để giúp trẻ mẫu giáo đạt chất lượng giáo dục toàn diện và chuẩn bị tốt vào học lớp 1 sau này là cần chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ phát triển ở các lĩnh vực sau:

- Lĩnh vực phát triển thể chất (bao gồm dinh dưỡng và vận động);

- Lĩnh vực phát triển nhận thức (trí tuệ);

- Lĩnh vực phát triển tình cảm - xã hội;

- Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ;

- Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ.

Ngoài các bộ môn cơ bản ở trên, chúng tôi còn giúp trẻ làm quen với ngôn ngữ thứ hai – đó là tiếng Anh thông qua những bài hát, những câu chuyện cổ tích, từ đó giúp trẻ hình thành thói quen và phản xạ cũng như sự yêu thích với ngôn ngữ này.

Hiểu được tâm lý của trẻ hầu hết khá rụt rè và nhút nhát khi tham gia những hoạt động cộng đồng, ở Hải Phương, chúng tôi nhấn mạnh vào việc tổ chức những lớp trang bị kỹ năng sống cho trẻ. Học sinh của Hải Phương thường xuyên được tham gia những chương trình giao lưu, biểu diễn âm nhạc, hoạt động ngoại khóa với các trường khác, hoặc các chương trình xã hội. Thông qua các chương trình này, chúng tôi tự hào thấy các bé học sinh Hải Phương đã thể hiện được sự tự tin, duyên dáng và kỹ năng tự thể hiện bản thân trước đám đông. Đó chính là sự thành công của những lớp học kỹ năng tại trường Hải Phương.

Ưu điểm thứ 3 là “hệ thống bếp nấu ăn tại trường”. Ở bất cứ cơ sở nào của Hải Phương, chúng tôi đều có hệ thống bếp ăn khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, và suất ăn dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển của mọi lứa tuổi. Phụ huynh của chúng tôi đều hoàn toàn yên tâm, và hài lòng với những gì con họ được ăn tại trường. Và điều này cũng là sự khác biệt của chúng tôi đối với hệ thống các trường tư thục khác.

Ngoài ra, Chúng tôi còn có hệ thống xe bus trên 10 chiếc, đảm bảo việc đưa đón học sinh đi học, giảm thiểu được thời gian của phụ huynh, mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối của các bé khi được di chuyển bằng xe buýt.

3)      Tại sao chị lại lựa chọn mở rộng hệ thống tại trường học tại thị trường Quảng Ninh và lựa chọn đầu tư tại Halong Marina?

Tôi nghĩ đây là thời điểm chín muồi để mở rộng hệ thống trường Hải Phương sang các thành phố/tỉnh lân cận. Và Quảng Ninh là sự lựa chọn đầu tiên của chúng tôi; vì những yếu tố sau:

Về khoảng cách địa lý, chỉ cách Hà Nội 3 giờ lái xe, nên việc kiểm soát chất lượng giáo dục, điều hành công tác quản lý trường sẽ dễ dàng hơn cho chúng tôi.

Về yếu tố kinh tế, môi trường giáo dục: Quảng Ninh được đánh giá là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao trên cả nước. Hệ thống giáo dục tại Quảng Ninh chủ yếu là các trường công lập, hệ thống giáo dục Mầm Non, đặc biệt là Mầm non tư thục vẫn đang còn để mở. Do vậy, với những gì mà chúng tôi đạt được hiện tại, chúng tôi tự tin rằng Hải Phương sẽ phát triển nhanh, mạnh, và đạt sự tin yêu tuyệt đối của những gia đình đang có con ở độ tuổi gửi trẻ.

Qua tìm hiểu và khảo sát, chúng tôi nhận thấy Halong Marina là dự án Khu Đô thị đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh, được đầu tư bởi SYRENA Vietnam, một công ty đã có lâu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển Bất động  sản.  Halong Marina được quy hoạch đồng bộ; đến nay đã và đang phát triển hoàn thiện. Môi trường cảnh quan tại Halong Marina phù hợp với tiêu chí của chúng tôi, hướng trẻ em tới sự phát triển gần gũi với thiên nhiên và môi trường. Mặt khác, tại Khu đô thị đã hình thành một cộng đồng dân cư khá đông đúc đang sinh sống tại chung cư, nhà liền kề, nhà phố, biệt thự…đây chính là những khách hàng tiềm năng có nhu cầu và đòi hỏi chất lượng cuộc sống cao, vì vậy đầu tư tại đây chúng tôi đã có được một nguồn khách hàng khá ổn định.

4) Chị có kỳ vọng gì ở chủ đầu tư và ở Halong Marina?

Sau một thời gian đàm phán, chúng tôi đã đi đến sự thỏa thuận tối ưu. Chủ đầu tư đã ưu ái để Chúng tôi được phép đầu tư xây dựng trường trên khu đất Quy hoạch hoàn thiện tại vị trí bán đảo 3. Xung quanh là hệ thống công viên xanh, khu vui chơi giải trí sôi động, là điểm nối giữa khu Bán đảo 3 và khu quy hoạch trung tâm hành chính mới, dân cư mới tại dự án. Đổi lại, chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế không gian, để thiết kế một ngôi trường xanh, mở và giao hòa với cảnh quan xung quanh. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và tạo mọi điều kiện của Chủ đầu tư để xây dựng một ngôi trường với thiết kế đẹp mắt, độc đáo… góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng cư dân tại thành phố Hạ Long nói chung và Khu đô thị Halong Marina nói riêng.

Một số hình ảnh của sự kiện: